James Perry, Richard
Newmark
Chương
9
Qui trình mua hàng - chi tiền
Bảng
tồn kho
Cơ
sở dữ liệu Ch09.accdb chứa bảng tồn kho bạn đã
tạo ở Chương 8. Ta cũng dùng bảng này cho qui trình mua hàng - chi tiền vì tồn
kho liên quan đến việc mua cũng là tồn kho liên quan đến việc bán hàng cho khách
hàng. Tuy nhiên, cần thêm một trường để hỗ trợ các biến cố trong qui trình mua
hàng - chi tiền.
Bảng
tồn kho ban đầu chứa trường giá niêm yết. Giá bán của Pipefitters sẽ dựa trên
giá niêm yết. Tương tự, Pipefitters cần một giá tham khảo để so với giá mua
thực. Trong kế toán quản trị giá trị này gọi là chi phí
chuẩn (standard cost), là số tiền Pipefitters dự chi cho
từng mặt hàng tồn kho. Nhân viên mua hàng có thể dùng thông tin chi phí chuẩn để
giúp họ chọn nhà cung ứng tốt nhất cho từng loại hàng tồn kho cụ thể. Hơn nữa,
bộ phận quản lý có thể dùng báo cáo so chi phí chuẩn với chi phí thực để đánh
giá nhà cung ứng và tính hiệu quả của nhân viên mua hàng. Dĩ nhiên, chi phí
chuẩn sẽ lỗi thời nếu không được cập nhật thường xuyên để phản ánh tình hình thị
trường.
BÀI
TẬP 9.7: THÊM CHI PHÍ CHUẨN VÀO BẢNG TỒN KHO
1.
Mở tblInventory ở góc nhìn Design.
2.
Kích nút chọn trường bên trái tên trường InventoryListPrice.
Nhấn Ctrl+C, kích nút chọn trường ở dòng trống đầu tiên, rồi
nhấn Ctrl+V. Sửa tên trường mới
thành InventoryStdCost. Kích nút chọn trường
của InventoryStdCost, rồi kéo dòng đó ngay bên trên dòng
InventoryListPrice.
3.
Trong khung thuộc tính trường Field Properties của InventoryStdCost, sửa phụ đề
Caption thành Std. Cost rồi sửa thuộc tính
Required thành No. Điều này là cần thiết vì bạn chưa có dữ
liệu cho trường này.
4.
Chuyển sang góc nhìn Datasheet, rồi
kích Yes trong hộp thoại để lưu các thay
đổi.
5.
Mở Ch09.xlsx file rồi
chọn tblInventory worksheet. Chép 60 ô StdCost
rồi dán chúng vào cột Std. Cost trong bảng Access.
6.
Trở về góc nhìn Design. Sửa thuộc tính Required của StdCost
thành Yes.
7.
Lưu và đóng bảng.
0 nhận xét